วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

แย่แล้ว Antivirus กิน Crack Windows Ativate XP

   ใช้คอมอยู่ดี ๆ หลังจากปิดเครื่องปรากฏว่าเข้า Windows XP ไม่ได้ งงเบย ไม่ต้องงงหรอกครับ ถ้าคุณใช้ Windows เถื่อน ร้อยทั้งร้อยถูก Crack มาด้วยโปรแกรม AntiWPA หรือไฟล์ Antiwpa.dll ไอ้เจ้าไฟล์นี้มันถูกเขียนโดย Hacker เพื่อไปทำหน้าที่ปิดระบบลงทะเบียนของ Windows XP เราจึงใช้งานวินโดว์ XP ได้โดยไม่ต้องลงทะเบียน แต่ปัญหามันอยู่ที่ Anti Virus ของไมโครซอฟ เจ้า Microsoft Security Essential มัน Update ใหม่ แล้วตรวจพบว่า Antiwpa.dll เป็นไวรัสชนิดหนึ่ง ผลก็คือมันลบเจ้าไฟล์นี้ทิ้ง ทำให้หลักจากการ Restart เครื่องหรือเปิดเครื่องใหม่ จะเข้า Windows ไม่ได้  แต่มันก็มีวิธีป้องกันครับสำหรับท่านที่ยังไม่โดน ให้เราตั้งค่าโปรแกรม Antivirus ตามที่ผมแนะนำในรูป เพื่อป้องกันการลบไฟล์ดังกล่าวได้


     แต่สำหรับท่านที่โดนไปแล้วมันก็พอมีวิธีแก้ได้ครับไม่ถึงขั้นลง Windows ใหม่ แต่ผมไม่แน่ใจนะว่าจะช่วยได้ทุกเครื่องหรือเปล่า วิธีก็คือไปโหลดไฟล์ antiwpa มาใหม่จากลิ้งค์ต่อไปนี้ http://mediafire.com/?t83791dc54k8sd3  จากนั้นเก็บไฟล์นั้นไว้ใน Handy Drive แล้วไปเสียบกับเครื่องที่มีปัญหา ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้
   1. เปิดคอมระหว่างบู๊ตกด F8 เพื่อเข้า Save Mode
   2. เมื่อเจอเมนูให้เลือก กด Save Mode 
   3. เมื่อเข้าวินโดว์ได้แล้วมองหา Handy Drive ของเราจากนั้นแตกไฟล์ Anti Wpa ที่เราโหลดมาออก
   4. เข้าไปในโฟล์เดอร์ที่แตกออกมาแล้วกดดับเบิ้ลคลิกที่ install.bat ใช้เวลาแค่ครูเดียว จากนั้น Restart เครื่องดูครับถ้าไม่หายให้ลองทำซ้ำอีกรอบครับ

สุดท้ายสนับสนุนของแท้ดีที่สุดครับ แต่ยังไงก็มีผู้คนมากมายที่เค้าไม่รู้ว่าวินโดว์ที่ใช้อยู่เป็นของเถื่อน เืนื่องจากช่างเป็นคนลงให้ มันก็ไม่แฟร์เท่าไหร่ที่จู่ ๆ เข้าโปรแกรมไม่ได้หลายคนเคลียสเพราะมีงานมีโปรแกรมค้างอยู่มากมายไม่อยากลงใหม่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น